PHƯƠNG PHÁP CHỌN TRANG SỨC ĐÁ PHONG THỦY THEO BÁT TỰ

BỔ CỨU TỨ TRỤ BẰNG ĐÁ PHONG THỦY THEO MÙA SINH

Ngụ ý của tứ trụ:

Tứ trụ chính là năm tháng ngày giờ, chúng ta lần lượt đối ứng với các giai đoạn của đời người từ nhỏ, đến trưởng thành, trung niên, già hoặc ông bà, cha mẹ, bản thân, con cái. Nếu áp vào cây cối thì nó ứng với gốc, thân, hoa, quả.

Ngụ ý của tứ trụ

Nếu áp vào cây cối, thì nó ứng với gốc, thân, hoa, quả

     –  Niên trụ: về già – ông bà – gốc cây (căn).

     –  Nguyệt trụ: trưởng thành – cha mẹ – thân cây.

     –  Nhật trụ: trung niên – bản thân – hoa.

     –  Thời trụ: còn nhỏ – con cháu – quả.


1. Nhật can hành Mộc

Mộc sinh vào ngày xuân

Được nguyệt lệnh mà phần lớn là thân mạnh, vì vừa qua mùa đông lạnh, có chút lạnh lẽo, mượn Hỏa sưởi ấm có thể tự do phát triển vươn ra, có Thủy nuôi dưỡng sẽ sinh trưởng nhanh. Do đó Mộc đầu xuân thích Thủy nhiều một chút, nhưng không nên quá nhiều, nếu không sẽ làm gốc của Mộc ngâm vào trong nước, dẫn đến bị tổn hại. Mộc sinh vào cuối xuân, do thời tiết đã ấm, dương khí đã vượng thịnh, cần nhiều thủy hơn để điều hòa nếu không sẽ vì thiếu Thủy mà thành khô héo. Tóm lại, Mộc mùa xuân tốt nhất nên có Thủy, Hỏa đến để điều hòa mới phát triển tốt. Nếu gặp nhiều Thổ, tuy Mộc sẽ khắc Thổ nhưng Mộc mùa xuân không có lực, dễ bị hao phí. Nếu lực của Thổ vừa phải, Mộc có thể duy trì cân bằng, sẽ được tài phú. Nếu Mộc mùa xuân có thân yếu, gặp nhiều Kim khắc chế thì dễ thương tàn, vận thế khốn đốn, không dễ phát đạt. Ngược lại Mộc mùa xuân có thân mạnh, không kỵ Kim nặng khắc, qua nhiều đau khổ cuối cùng sẽ đạt được thành tựu.Mộc sinh mùa xuân

Phương pháp bổ cứu: dùng loại đá phong thủy thuộc hành Hỏa và Thủy.

Mộc sinh vào mùa hạ

Mộc sinh vào mùa hạ, không được nguyệt lệnh thì thuộc thân yếu, thời tiết khô nóng, hơn nữa sinh trưởng nhanh, phải có nhiều Thủy mới có thể duy trì thịnh vượng. Nếu Hỏa quá vượng sẽ đốt cháy Mộc, đặc biệt là Mộc có thân yếu. Nếu thân yếu mà không có Ấn tinh ở can, kỵ thần là Hỏa Thổ Kim, gặp Hỏa đốt cháy thì tiết hết nguyên khí của nhật chủ. Cũng không ưa Thổ nặng, bởi vì Mộc lúc này không có lực khắc Thổ, Thổ nặng thì Tài nhiều thân càng yếu. Nếu gặp Kim nặng khắc thì dễ gặp tai họa. Nếu là Mộc có thân mạnh thì ưa bị Kim khắc, nếu không có Kim và Tỷ Kiếp lại quá nhiều thì là người ngoan cố, trí tuệ rất muộn mới được bộc lộ, thiếu ý chí, sống bình thường qua ngày.

Phương pháp bổ cứu: Dùng đá phong thủy thuộc hành Thủy.

Mộc sinh mùa thu

Mộc sinh mùa thu, thông thường không được sự trợ giúp của nguyệt lệnh, Kim nặng vây quanh, phần lớn thuộc thân yếu. Có Thủy tương trợ mới có thể bổ sung nguyên khí của nhật chủ, hỗ trợ nhật chủ khắc Tài. Nếu là Mộc mùa thu suy yếu, ưa được Hỏa tiết, Thổ dưỡng, Kim khắc, không ưa Thủy đến tương trợ. Mộc khô gặp Thủy sẽ nhiều bệnh, Thủy nhiều thì Mộc trôi.

Phương pháp bổ cứu: Dùng đá phong thủy hành Hỏa và hành Thổ.

Mộc sinh vào mùa đông

Mộc sinh vào ngày đông sẽ có thiên hướng thân mạnh, do đó ưa Hỏa, Thổ, Kim. Thủy nhiều thì Kim không thể khắc phạt, bởi vì Thủy là ấn, sẽ hóa bỏ Quan sát, Hỏa cũng không thể dùng, bởi vì Ấn sẽ chế Hỏa. Đông Mộc nếu thân yếu hoặc chuyên vượng sẽ ưa Thủy, Mộc sinh trợ, không nên dùng Hỏa, Thổ, Kim khắc tiết.

Phương pháp bổ cứu: Dùng đá phong thủy hành Hỏa, Thổ, Kim.

 

2. Nhật can hành Hỏa

Hỏa sinh mùa xuân

Hỏa sinh vào mùa Xuân, Mộc là ấn tinh, càng nhiều thì Hỏa càng vượng, phối hợp Mộc đến phù trì, phần lớn là thân mạnh; nhưng nếu Mộc Hỏa quá vượng là cách cục chuyên vượng, thần hỷ kỵ và thân mạnh tương phản. Không thể dùng Thủy để điều hòa, thủy là kỵ thần.

Nếu chỉ là thân mạng, dùng thủy có thể được lợi, Thổ nhiều thì Thực thương nặng, không có Tài tinh thông quan hoặc Thiên can có Ấn tinh thì sẽ tương khắc với Thủy, hình thành thế Thương quan gặp Quan, là không cát lợi. Bởi vì thực thương khắc Quan sát, dẫn đến vận quý nhân không hiển lộ, Quan sát sinh Ấn, Ấn sinh Tỷ Kiếp, Tỷ Kiếp sinh Thực thương, là người cuồng vong không chịu bỏ cuộc, dễ gây ra họa. Hỏa mùa xuân có thân mạnh gặp Kim, con đường công danh và tình duyên như ý, mọi sự hanh thông.

Phương pháp bổ cứu: dùng đá phong thủy hành Kim

Hỏa sinh mùa hạ

Hỏa mùa hạ có thế lực mạnh, nắm quyền lớn, phần lớn là thân mạnh hoặc chuyên vượng. Nếu là thân mạnh, gặp Thủy khắc thì khí thế của Hỏa bị giảm bớt. Nếu lại gặp Mộc sinh thì cơ thể yếu mà nhiều bệnh, là mệnh yểu vong. Thân mạnh gặp Kim, Tài tinh là dụng thần, có thể tay trắng lập nghiệp, tích lũy tài phú. Hỏa mùa hạ có thân mạnh không Ấn, Thổ Kim quá nhiều, Tài tinh thịnh vượng, nhưng Ngũ hành thiên khô. Nếu Hỏa đến trợ thân, Tỷ Kiếp khắc Tài sẽ do bạn bè gièm pha, hãm hại hoặc anh chị em làm liên lụy mà dẫn đến bị mất hết sự thịnh vượng.

Phương pháp bổ cứu: Dùng đá phong thủy hành Thổ.

Hỏa sinh mùa thu

Hỏa mùa thu phần lớn là thân yếu, cần có Mộc sinh mới có thể thịnh vượng, chuyển nguy thành yên bình đồng thời đạt được tài lợi, sẽ không bị khốn đốn. Nếu là thân yếu không có Ấn lại gặp Thủy khắc sẽ khó tránh khỏi nguy cơ bị tiêu trừ, cơ thể không khỏe mạnh, thậm chí mất mạng. Nếu là Hỏa mùa Thu có thân yếu lại gặp Thổ hao tiết, khó sáng và không thể phát huy tài hoa, vất vả cả đời. Nếu thân yếu lại gặp Kim đến tiết hao phần lớn là vất vả, nhiều thất bại ít thành công, kinh tế khó khăn, nghèo khổ lao đao. Nếu gặp Hỏa đến phù trì, lại gặp nhật chủ, có thể phát huy tài cán, dựa vào nỗ lực của bản thân có thể được thù lao xứng đáng.

Phương pháp bổ cứu: Dùng đá phong thủy hành Mộc hoặc hành Hỏa.

Hỏa sinh mùa đông

Hỏa sinh mùa đông phần lớn là thân yếu, cần có Mộc sinh, nếu không Thủy vượng sẽ tiêu diệt Hỏa, mãi mãi khó có thể đứng dậy. Hỏa mùa đông thân yếu có Hỏa đến giúp thì Tỷ Kiếp khắc Tài tinh, có thể nhìn thấy tiền tài phát triển thịnh vượng, nhưng duyên với vợ bạc, quan hệ không thân mật, hoặc vợ có tình trạng sức khỏe không tốt. Nếu chỉ có Tỷ Kiếp mà không có Tài, đại diện cho vận thế thuận lợi, không có ích lợi thực tế.

Phương pháp bổ cứu: Dùng đá phong thủy hành Mộc, Hỏa.

3. Nhật can hành Thổ

Thổ sinh mùa xuân

Mùa xuân thì Mộc tư lệnh đương quyền, Thổ ở chỗ tử tuyệt, hư phù không có lực, ưa Hỏa đến sinh trợ, kỵ Mộc đến khắc. Nếu Thủy nhiều tràn trề, cần dùng Thổ để phù trì. Nếu có Kim đến khắc Mộc có thể được cát tường như ý. Nhưng Kim quá vượng thịnh sẽ làm hao tiết nguyên khí của Thổ.

Phương pháp bổ cứu: Dùng đá phong thủy hành Kim, Hỏa.

Thổ sinh mùa hạ

Mùa hạ, bởi vì Hỏa khí oi nóng, Thổ khô nên cần có Thủy điều hậu để giảm bớt khí Hỏa nóng, kỵ nhất lại gặp Hỏa thịnh vượng, Thổ sẽ bị đốt cháy, không có sức sống, Mộc nhiều mà thịnh vượng sẽ sinh trợ Hỏa, cần có Thủy khắc Hỏa thì không tạo thành nguy hại. Kim nhiều mà thịnh vượng, Kim có thể sinh trợ Thủy, có thể được cả vợ và của cải. Nếu Thổ nhiều mà thịnh vượng sẽ tạo thành tắc nghẽn đình trệ, hình thành Thổ cứng, cần dùng Mộc để khai thông mới được như ý.

Phương pháp bổ cứu: dùng đá phong thủy hành Thủy, Kim

Thổ sinh mùa thu

Mùa thu, Thổ ở trạng thái suy nhược, Kim đang lúc vượng thịnh, là thời khắc con vượng mẹ suy. Nếu là Kim nhiều thịnh vượng, Thổ sẽ bị tiết nguyên khí. Mộc nhiều mà thịnh vượng sẽ cần có Kim khắc. Hỏa nhiều mà thịnh vượng thì hợp với Kim (Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim). Thủy nhiều mà thịnh vượng dễ tràn trề thành lũ lụt. Nếu Thổ có Tỷ kiên phù trì thì có thể tăng trợ lực. Sau Sương giáng, không có Tỷ kiên cũng được bình an.

Phương pháp bổ cứu: dùng đá phong thủy hành Thổ.

Thổ sinh mùa đông

Mùa đông, bên ngoài lạnh, bên trong ấm. Thủy nhiều mà thịnh vượng thì nhiều tài phú. Kim nhiều mà thịnh vượng thì con cái ưu tú. Hỏa nhiều mà thịnh vượng thì quý khí hiển vinh. Mộc nhiều mà thịnh vượng thì không hổ thẹn. Nếu có Thổ với lực lượng lớn phù trợ thì có thể được khỏe mạnh, trường thọ.

Phương pháp bổ cứu: dùng đá phong thủy hành Thổ, Hỏa.

4. Nhật can hành Kim

Kim sinh vào mùa xuân

Mùa xuân, do vừa qua mùa đông vẫn còn chút khí lạnh, do đó Kim cần Hỏa sưởi ấm mới có thể loại bỏ khí lạnh mà được phú quý. Kim sinh vào mùa xuân sẽ khá yếu mềm, do đó cần có Thổ sinh trợ, nhưng không ưa Thủy quá vượng thịnh, Thủy sẽ tăng thêm khí lạnh, làm cho Kim không thể tái hiện được khí thế của nó. Nếu Mộc thịnh vượng, Kim sẽ chịu tổn thương. Lúc này cần Kim đến phù trì. Nếu là thiếu Hỏa sưởi ấm thì Kim không thể phát huy tác dụng.

Phương pháp bổ cứu: dùng đá phong thủy hành Hỏa, Thổ.

Kim sinh mùa hạ

Kim của mùa Hạ càng mềm yếu, hình thể chưa hình thành đã bị vào chỗ tử tuyệt của mùa hạ. Nếu Hỏa quá thịnh vượng, Mộc có thể làm dịu bớt mà kỵ Mộc sinh Hỏa, như vậy Hỏa sẽ thương hại Kim. Kim của mùa hạ có Thổ phù trì thì thế càng thịnh vượng, chỉ cần một chút Thổ đến sinh trợ là được, quá nhiều Thổ ngược lại sẽ làm Kim bị chôn lấp, không thể phát ra ánh sáng.

Phương pháp bổ cứu: dùng đá phong thủy hành Thổ.

Kim sinh mùa thu

Mùa thu vừa đúng là Kim tư lệnh đương quyền, do đó Kim lúc này tốt nhất có Hỏa luyện chế mới có thể làm thành vật quý. Nếu Thổ thịnh vượng tuy có thể sinh trợ Kim nhưng khí sẽ bị đục không trong. Nếu có Thủy hao tiết thì Kim có thể càng có công năng hơn. Nếu có Mộc, Kim sẽ vì được điêu khắc mà càng uy nghiêm. Nếu có Kim tương trợ, Kim sẽ càng cứng hơn. Nhưng nếu Kim khí quá nặng, quá cứng, dễ bị nứt vỡ mà dần dần trở nên suy yếu.

Phương pháp bổ cứu: Dùng đá phong thủy hành Hỏa.

Kim sinh mùa đông

Kim của mùa đông có tính chất hành lạnh, nếu mộc nhiều cũng không thể điêu khắc mà tái hiện công hiệu của Kim. Nếu Thủy quá nhiều, Kim sẽ bị chìm vào ưu phiền. Thổ có thể khắc Thủy, làm cho Kim không chịu ảnh hưởng của hàn lạnh, mà Hỏa có thể sinh trợ Thổ, Thổ có thể sinh trợ Kim, Thổ Kim là mẹ con tương sinh, có thể thành công. Kim cũng ưa Tỷ kiên nhưng cần có Hỏa xuất hiện mới có thể ôn dưỡng Quan Ấn.

Phương pháp bổ cứu: dùng đá phong thủy hành Hỏa, Thổ.

5. Nhật can hành Thủy

Thủy sinh mùa xuân

Thủy của mùa xuân vừa đúng thời điểm quá tràn trề, nếu lại gặp Thủy phù trì sợ rằng sẽ bị lở đê điều, tràn trề thành lũ lụt. Nếu Thổ thịnh vượng thì thủy sẽ bị khắc, sẽ giảm khí thế của Thủy. Thủy mùa xuân ưa Kim đến sinh trợ nhưng Kim không thể quá nhiều. Nếu cần dùng Hỏa điều hòa, hình thành Thủy Hỏa ký tế thì Hỏa cũng không thể quá nhiều. Mộc có thể tiết hao Thủy khí, làm nó phát huy tác dụng. Tóm lại, Thủy mùa xuân không có Thổ khắc sẽ bị tràn trề gây ra lũ lụt.

Phương pháp bổ cứu: dùng đá phong thủy hành Thổ, Hỏa.

Thủy sinh mùa hạ

Thủy sinh mùa hạ do Hỏa khí quá oi nóng nên rất nhanh khô, vì vậy ưa nhất có Thủy, tức là Tỷ kiên đến phù trì, Kim cũng có thể sinh trợ Thủy. Nếu Hỏa quá thịnh vượng thì Thủy sẽ khô cạn, Mộc quá thịnh vượng thì Thủy bị tiết khí nghiêm trọng. Nếu Thổ quá thịnh vượng sẽ khắc Thủy.

Phương pháp bổ cứu: dùng đá phong thủy hành Kim hoặc hành Thủy.

Thủy sinh mùa thu

Thủy của mùa thu, vì Kim tư lệnh đương quyền, do đó Kim Thủy tương sinh, mẹ vượng con tướng. Thủy có sinh trợ của Kim thì càng trong, gặp Thổ thịnh vượng thì biến thành đục. Hỏa thịnh vượng thì Thủy có thể khắc Hỏa, đại diện cho nhiều tài phú. Mộc thịnh vượng sẽ tiết hao nguyên khí của Thủy, nhưng con cái sẽ hiển vinh. Nếu là Thủy thịnh vượng sẽ có khả năng bị tràn, cần dùng Thổ khắc, Thủy sẽ chảy hiền hòa mà không bị tràn.

Phương pháp bổ cứu: dùng đá phong thủy hành Hỏa hoặc Mộc.

Thủy sinh mùa đông

Thủy sinh mùa đông, tư lệnh đương quyền, gặp Hỏa thì có thể giải trừ hàn lạnh, gặp Thổ sẽ bị khắc, thu hình thể. Kim thịnh vượng gọi là vô nghĩa, Mộc thịnh vượng gọi là có tình. Thổ thịnh vượng thì Thủy sẽ khô cạn. Nếu là Thủy thịnh vượng sẽ gây lũ lụt, ưa Thổ đến khắc.

Phương pháp bổ cứu: dùng đá phong thủy hành Hỏa.

 

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255