9 LOẠI CÂY PHONG THỦY HÚT TÀI LỘC MÀ BẠN NÊN CÓ TRONG NHÀ

Bạn có biết rằng cây xanh rất tốt trong việc bổ sung thêm năng lượng thu hút Tài Lộc & May Mắn trong Phong thủy?

Thực vật nói chung thường rất tốt cho phong thủy, bởi cơ bản chúng đại diện cho sự tăng trưởng và ổn định (của hành Thổ và Mộc). Đồng thời, cây xanh giúp thanh lọc không khí và tạo năng lượng tốt cho nhà của bạn.

Mặc dù đa phần cây xanh nào cũng giúp nhà của bạn (hoặc văn phòng làm việc) tăng năng lượng, nhưng có một số loại cây đặc biệt giúp cường hoá về Tiền Bạc và Tài Lộc phong thủy.

Cùng Lapisy tìm hiểu xem những loại cây nào hỗ trợ rất mạnh về Tài Lộc nhé.

9 LOẠI CÂY SAU ĐÂY LÀ NHỮNG CÂY TỐT NHẤT CHO SỨC KHỎE, TIỀN TÀI & THỊNH VƯƠNG !

Một: Cây Kim Ngân

Cây Kim Ngân thường có thân cây bện và là một loại cây nhiệt đới, vì vậy nó cần nhiệt độ ấm áp, nhiều nước và độ ẩm. Đây là loại cây có sức sống rất mạnh và ít cần được chăm sóc nên đây là loại cây khá phù hợp cho người mới bắt đầu. Chỉ cần đủ ánh sáng và đừng quên tưới nước.

 

Hai: Cây Ngọc Bích

Cây ngọc bích là loài mọng nước, có lá tròn. Mọng nước là biểu tượng của sự phong phú trong phong thủy, và cây ngọc bích là biểu tượng của sự may mắn tiền bạc, vì vậy cây ngọc bích có tiềm năng tài lộc dồi dào gấp đôi!

Và bởi chúng mọng nước nên cũng cần nhiệt độ ấm hơn và ánh sáng mạnh hơn những loại khác (nhưng không phải là ánh nắng gắt vì có thể gây cháy lá ) và nhiều nước hơn. Cây Ngọc Bích là những cây siêu dễ trồng, tuy nhiên, cần chăm sóc nhiều. Bạn có thể đặt nó ở cũng tài lộc hoặc bậu cửa sổ, bàn làm việc. 

Ba: Cây Phát Tài

Cây Phát Tài là một loại cây phong thủy truyền thống cho sự may mắn về tiền tiền bạc. Đó là lý do tại sao rất nhiều chuyên gia phong thủy khuyên dùng Cây Phát Tài cho nhà và văn phòng của bạn. Cây Phát Tài có thân cấu trúc ống rỗng, có nghĩa là nó cho phép nước di chuyển tự do qua thân cây, là biểu tượng của sự thông suốt, hanh thông và thuận lợi.

Thường thì Cây Phát Tài được trưng trong một bình nước và có đá bên dưới, trang trí bằng một chiếc nơ đỏ và một đồng xu – ý nghĩa là cây tre may mắn đại diện cho cả 5 yếu tố kim – mộc – thuỷ – hoả – thổ. Với cách bày trí đó, Cây Phát Tài sẽ luôn mang đến cho bạn sự giàu có và thịnh vượng.

Bốn: Lan Hồ Điệp

Lan Hồ Điệp cũng là một loại cây thích nhiệt độ, độ ẩm và ánh sáng. Những bông hoa tròn, đầy màu sắc làm cho chúng trở thành những cây tuyệt vời cho sự thịnh vượng (và cũng là tình yêu!). Chúng đại diện cho sự thanh thản và hòa bình. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang có nhiều vấn đề về tiền bạc – tài chính.

 

Năm: Lan Như Ý 

Lan Như Ý rất dễ chăm sóc và mang lại cho bạn rất nhiều sự bứt phá cho bạn ( có thể nói là vậy ). Chúng là loại cây lọc không khí tuyệt vời, đại diện cho sự thịnh vượng và sự tinh khiết với tán lá rậm rạp và hoa cao, trắng. Lan Như Ý sẽ rủ xuống để báo hiệu khi chúng cần nước, cho nên chúng cũng rất thích hợp cho người mới bắt đầu trồng cây hoặc những người có xu hướng tưới quá nhiều nước. Lan Như Ý cũng không cần phải có quá nhiều ánh sáng, vì vậy chúng phù hợp để đặt trong phòng tắm hoặc bàn làm việc của bạn! 

 

Sáu: Cây Có Múi ( Tắc / Quýt / Cam )

Trái cây có múi đại diện cho sự sinh sôi nảy nở trong phong thủy, vì vậy một chậu cây trái có múi trong là một cách tuyệt vời để mở ra thêm sự giàu có. Cộng với những bông hoa thơm và màu sắc tươi sáng của chúng ( cam, vàng ) sẽ thêm nhiều năng lượng hạnh phúc cho ngôi nhà của bạn. Tuyệt vời hơn là bạn cũng có thể ăn chúng và chia sẻ nó với bạn bè và gia đình như một kết quả thắng lợi ! 

 

Bảy: Cây Trầu Bà

Có rất nhiều giống cây Cây Trầu Bà khác nhau! Chúng là những cây rất ít cần được chăm sóc và là một lựa chọn tuyệt với cho những người mới bắt đầu. Hầu hết các giống Cây Trầu Bà không cần nhiều ánh sáng, vì vậy chúng phù hợp để làm sống động những góc tối và làm mới năng lượng tại khu vực khuất. Cây Trầu Bà rất dễ chăm sóc và rất xinh khi trông trong nhữ bình treo.

 

Tám: Cây Đồng Tiền (Chinese Money)

Cây đồng tiền là một loại cây độc đáo, thú vị để thêm vào danh sách các vườn cây phong thuỷ của bạn. Những chiếc lá trông gần giống như đồng tiền! Đây là loại cây khá hiếm tại Việt Nam, đa phần là cây nhập. Theo phong tục của người Hoa, nếu bạn được tặng Cây đồng tiền từ bạn bè thì cũng được xem là sự may mắn về tài lộc rồi đấy ! 

 

Chín: Cây Sen Đá

Cây Sen Đá cũng là một loại cây mọng nước và mang lại sự giàu có vào nhà bạn. Lá của chúng lưu trữ nước và dưỡng chất, có nghĩa là chúng chứa đầy sự Sung túc và đó cũng là hình ảnh mà bạn muốn hướng tới trong sự Thịnh Vượng và Giàu Có ! 

 

Mặc dù 9 cây trên được xem là cây Phong Thủy tốt nhất cho Tài Lộc, nhưng bất kỳ cây xanh khỏe mạnh nào bạn yêu thích và biết chăm sóc đều tốt cho mục đích Phong thủy. Chỉ cần chắc chắn rằng nó không chết, vàng úa hoặc héo rũ thì nó có thể giúp bạn tăng cường sự Sung túc cho chính bạn.

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255