MỆNH HỎA HỢP MÀU GÌ VÀ Ý NGHĨA MÀU SẮC MỆNH HỎA

Mệnh Hoả hợp màu gì? là vấn đề cơ bản của khoa học phong thủy. Với những người đã có sự tìm hiểu và nghiên cứu về phong thủy, thì câu hỏi “Mệnh Hỏa Hợp Đeo Đá Màu Gì? Kỵ Đeo Đá Màu Gì? ” không còn là vấn đề nữa. Nhưng với những người mới có sự tìm tòi, đây vẫn là một câu hỏi khó. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ các vấn đề liên quan giữa năm sinh của người mệnh Hỏa, ý nghĩa và đặc tính của mệnh Hỏa, quy luật tương sinh tương khắc, qua đó bạn sẽ có cái nhìn tổng quát và hiểu rõ hơn khi lựa chọn màu sắc hợp mệnh mình.

Mệnh Hỏa hợp màu gì

1. Người mệnh Hỏa sinh vào năm nào

Trước khi tìm hiểu xem mệnh Hỏa hợp màu gì, hãy xác định lại xem bạn có thuộc mệnh Hỏa không. Hãy nhớ mục đích tra cứu nếu là phong thuỷ thì sử dụng theo mệnh cung phi.

Bạn có thể tự mình tra cứu cung mệnh bằng cách bấm vào MỆNH CUNG PHI hoặc gửi ngày tháng năm sinh vào nút tin nhắn góc phải để được tư vấn.

2. Đặc tính và ý nghĩa của mệnh Hỏa trong Ngũ hành

Ý nghĩa của hành Hỏa: Những vật có tính chất ấm nóng, bốc lên, đều quy thuộc vào Hỏa. Những sự vật đối ứng với hành Hỏa là khí nóng, mùa Hạ, phương Nam, màu đỏ và vị Đắng.

Tính Cách Của Người Mệnh Hỏa :

Người mệnh Hỏa có tính cách cởi mở, hướng ngoại, tích cực, hào hứng, nhiệt tình, hành động dứt khoát, nhanh nhẹn, nhiệt huyết. Người mệnh Hỏa dũng cảm, luôn sẵn lòng chấp nhận rủi ro, mạo hiểm, tự tin, chủ động, tham vọng, thẳng thắn, nhiệt tình, mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng, dũng cảm, suy nghĩ nhanh, sáng tạo, có khả năng lãnh đạo. Họ theo đuổi mục tiêu với ý chí mạnh mẽ, kiên cường nhưng một khi thay đổi họ sẽ bất chấp nỗi sợ hãi, họ luôn tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên, điểm bất lợi của những người này là thiếu kiên nhẫn, cả thèm chóng chán, khoa trương, tham hư vinh, kiêu ngạo và hiếu chiến… do đó tìm một loại đá phong thủy theo mệnh hỏa có thể giúp họ hạn chế được những nhược điểm và phát huy những ưu điểm là điều vô cùng quan trọng.

3. Mệnh Hỏa và quy luật tương sinh, tương khắc

Quy luật tương sinh, tương khắc trong Ngũ Hành cũng giống như quy luật âm dương, là hai mặt không thể tách rời, luôn luôn bổ trợ và tác động đến nhau.

Mộc sinh Hỏa: Hỏa lấy mộc làm chất liệu để đốt. Mộc cháy hết thì thì Hỏa sẽ tự tắt.

Hỏa sinh Thổ: Hỏa sau khi tắt thì vật thể thành tro, tro là Thổ.

Thủy khắc Hỏa: Hỏa gặp thủy thì bị dập tắt.

Hỏa khắc Kim: Hỏa mạnh làm tan chảy Kim.

Ngoài ra, Hỏa với Hỏa là tương hợp, sự tương hợp này đôi khi là tốt, đôi khi cũng là không tốt, tùy trường hợp cụ thể mới quyết định tốt xấu.

4. Màu sắc tương ứng với Ngũ hành

Những màu sắc tương ứng với Ngũ hành là:

Hành Mộc: màu xanh;

Hành Hỏa: màu đỏ, cam, tím;

Hành Thổ: màu vàng, nâu đất, nâu nhạt;

Hành Kim: màu trắng, màu xám, màu ghi;

Hành Thủy: màu đen, màu xanh nước biển.

ngũ hành

==> Tìm Hiểu Thêm Về: Đặc Tính Của Ngũ Hành

5. Mệnh Hỏa hợp màu gì

     –  Màu Tương Sinh: quy luật Ngũ Hành Tương Sinh có nghĩa là vật này bồi đắp, nuôi dưỡng cho vật kia lớn mạnh và phát triển, vạn vật nương tựa nhau để cùng sinh trưởng. Theo ngũ hành tương sinh thì Mộc sinh Hỏa vì vậy những người mệnh Hỏa nên sử dụng những gam màu thuộc hành Mộc là màu Xanh Lá. Khi bạn sử dụng Đá Phong Thủy có màu sắc này sẽ giúp tăng sự tự tin, khiến não bộ tư duy theo logic, nâng cao năng lực quản lý và lãnh đạo. Các loại đá phong thủy Tương Sinh cho người mệnh Hỏa như: Thạch Anh Dâu Xanh, Cẩm Thạch, Đá Diopside.

     –  Màu Tương Hợp: bạn thuộc hành Hỏa vì vậy khi bạn đeo những màu sắc thuộc hành Hỏa cũng sẽ rất tốt cho bạn, người mệnh Hỏa đeo đá phong thủy có Đỏ – Hồng – Tím sẽ giúp người mệnh Hoả có thể kiểm soát được sự nóng giận, bực bội trong người, giúp tỉnh táo và bình tĩnh trong mọi việc. Các loại đá phong thủy Tương Hợp cho người mệnh Hỏa như: Thạch Anh Tóc Đỏ, Thạch Anh Tím, Thạch Anh Hồng, Ruby, Thạch anh dâu.  

     –  Màu Chế Khắc: Hỏa khắc Kim chính vì vậy những màu thuộc hành Kim như màu Trắng, Xam, Ghi bạn cũng có thể lựa chọn để sử dụng tuy nhiên tốt nhất là sử dụng khi dư tính Hỏa. Các loại đá phong thủy thuộc hành Hỏa bạn có thể đeo như: Thạch Anh Tóc Bạch Kim, Thạch Anh Trắng, Đá Ưu Linh, Đá MoonStone, Sapphire Trắng.

     –  Màu Bị Khắc: Hỏa bị khắc bởi Thủy chính vì vậy bạn cần tránh xa những màu thuộc về hành Thủy như màu Đen, Xanh Nước Biển. Bạn tuyệt đối không nên đeo các loại đá: Thạch Anh Tóc Đen, Thạch Anh Đen, Đá Thủy Tinh Núi Lửa Obisidian, Đá Aquamarine.

6. Ý nghĩa một số màu hợp mệnh Hỏa

Bây giờ bạn đã biết mệnh Hỏa hợp màu gì, tuy mệnh Hỏa chỉ hợp số ít màu sắc, nhưng việc tìm hiểu ý nghĩa của mỗi màu sắc sẽ giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng.

Màu đỏ: màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ đôi khi dưới ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Đối với người Á Đông, màu đỏ thường tượng trưng cho tình yêu, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn.

Mệnh Hỏa hợp màu gì

Các công ty, tập đoàn lựa chọn màu đỏ làm màu chủ đạo.

 

Màu cam: màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, nên tránh những màu cam đậm vì nó mang ý nghĩa dối lừa, không tin tưởng.

Màu tím: màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn và hoài cảm. Không nên chọn màu tím đậm vì nó là màu buồn và vô vọng.

Màu xanh lá cây: màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương sinh (Mộc sinh Hỏa). Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện. Ngoài ra, màu xanh ô liu là màu của hòa bình và hữu nghị. Tuy nhiên, nên tránh dùng màu xanh lá cây đậm tượng trưng cho sự đố kỵ và màu xanh vàng tượng trưng cho sự bệnh hoạn, yếu đuối.

8 Loại Đá Phong Thủy Cho Người Mệnh Hỏa

Đá Phong Thủy là loại đá được hình thành trong lòng đất, trải qua hàng nghìn năm hấp thụ năng lượng của trời đất, vì thế mà bản thân chúng mang nguồn năng lượng có tác động tích cực tới con người. Vì vậy người mệnh Thủy nên đeo những loại đá có màu sắc Tương Sinh và Tương Hợp với bản mệnh của mình như: Đá Thạch Anh Tóc Xanh, Đá Ngọc Bích, Đá Diopside, Đá Thạch Anh Tóc Đỏ, Đá Mắt Hổ Đỏ, Đá Thạch Anh Tím, Đá Thạch Anh Hồng, Đá Mã Não Đỏ. Những loại đá này sẽ giúp cho người mệnh Hỏa có khả năng thay đổi tài vận, mang lại sức khỏe, công danh, tài lộc, tình duyên.

 1. Đá Thạch Anh Tóc Xanh :

Theo thuyết Ngũ thành, Thạch Anh Tóc Xanh hợp mệnh Mộc, Hỏa, Kim. Người mệnh Mộc đeo vào sẽ tương hợp, gặp nhiều thuận lợi, may mắn. Người mệnh Hỏa đeo vào sẽ tương sinh, cơ hội, tiền tài kéo đến.Ngoài ra, khi đeo đá Thạch Anh Tóc Xanh sẽ hấp thụ tia cực tím cực mạnh, đeo thạch anh tóc xanh sẽ giúp da của bạn được bảo vệ khỏi tia cực tím (tia UV). Loại đá này còn có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, kích thích sự hoạt động của hệ miễn dịch. Đối với nam giới nhu nhược, yếu đuối, đeo vòng tay đá Thạch Anh Tóc Xanh có tác dụng tăng sự tự tin, chí tiến thủ, khả năng thích nghi với khó khăn, vượt qua thách thức, tăng cường sinh lực… Thạch Anh Tóc Xanh còn được xem là đem lại may mắn, chiêu tài lộc, khi đi đàm phán, hãy mang theo vòng thạch anh để mọi việc diễn ra thuận lợi, con đường sự nghiệp tăng tiến.

 

2. Đá Ngọc Bích :

Đá Ngọc Bích phong thủy là biểu tượng của chòm sao Thất Nữ nên nó biết đến phần lớn trong làm trang sức cho phái yếu. Ngọc cũng như vẻ đẹp thanh khiết, nhẹ nhàng của các cô gái. Nó có tính dương, nên khi phái nữ (mang tính âm) đeo trên người sẽ cân bằng âm dương mang lại sức khỏe, sự tỉnh táo và nhiều may mắn. Những nhà nghiên cứu về ngọc khuyên rằng bạn nên sử dụng đá Ngọc Bích sẽ mang lại nhiều thuận lợi, rất tốt trong giữ mối quan hệ hòa hợp với bạn bè, đồng nghiệp, người thân trong gia đình và phát triển khả năng trong giao tiếp ứng xử. Đá Ngọc Bích được coi là biểu tượng của sức khỏe, nó giúp chủ nhân luôn khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. Bên cạnh đó chúng còn có thể giúp cho tin thần con người luôn thoải mái và bình tĩnh hơn.

Vòng Tay Đá Ngọc Bích Nephrite

3. Đá Diopside :

Diopside là viên đá quý có nhiều màu sắc khác nhau trong đó phổ biến nhất là màu xanh lục. Cái tên Diopside bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp — Diopsis: “di” nghĩa là hai còn “opsis” là tầm nhìn. Vì thế viên đá này mang ý nghĩa nâng cao tầm nhìn. Diopside là loại đá quý có chứa nhiều chất như crôm, nhôm, sắt, magiê, natri,… nên có nhiều màu sắc khác nhau từ đen đến gần đen, tím, vàng, xanh lá, xanh đậm. Trong đó màu xanh lá cây là màu phổ biến nhất. Phân bố chính: Brazil, Nga, Myanmar, Áo, Nam Phi, Madagascar, Mỹ…Vòng đá Diopside có ý nghĩa rất lớn. Nó mang đến sức khỏe, may mắn và tài lộc, được rất nhiều người ưa chuộng và còn sử dụng như một món quà có ý nghĩa dành tặng cho người thân, bạn bè.

4. Đá Thạch Anh Tóc Đỏ:

Thạch Anh Tóc Đỏ là một trong những dòng đá phong thủy đẹp nhất thường được làm đồ trang sức , ngoài ra nguồn năng lượng mạnh bên trong viên đá Thạch Anh Tóc Đỏ sẽ giúp thanh tẩy tà khí, ngăn chặn các luồng khí xấu xung quanh cơ thể, chống lại các tia xấu phát ra từ máy móc. Năng lượng trong bao thể thạch anh tóc đỏ chống lại các năng lượng tiêu cực từ môi trường sẽ xua đi sự xui xẻo mang đến cho chủ nhân sự may mắn. Là viên đá hộ mệnh mạnh mẽ, giúp bạn giảm stress và nâng cao sức khỏe. Đá Thạch Anh Tóc Đỏ hỗ trợ tăng sự tự tin, chủ động trong các vấn đề, các mối quan hệ với mọi người bởi vì đá giúp tăng sự hấp dẫn, sự cuốn hút, đặc biệt với người phụ nữ.

5. Đá Mắt Hổ Nâu Đỏ :

Đá Mắt Hổ Nâu Đỏ được coi là ” Vị Thần Hộ Mệnh ” cho người đeo, được nhiều nam giới tìm kiếm, săn lùng với vẻ đẹp huyền bí. Chúng mang đến tâm lí vững vàng, tâm lý ổn định cho con người. Đặc biệt là khi mang theo bên mình loại trang sức phong thủy này sẽ khiến cho đấng mày râu thể hiện sức mạnh của chúa sơn lâm.Giúp nam giới thêm tự tin trong giao tiếp, hoạt ngôn hơn. Chúng còn giúp chủ nhân đón tài lộc, vượng khí, việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn. Giúp bạn có tinh thần và tăng trí tiến thủ, xác định đúng mục tiêu mà mình đã đặt ra. Trong văn hóa phương đông, vòng tay đá mắt hổ mang đến cho chủ nhân của mình sự may mắn, thịnh vượng, tượng trưng cho tiền tài, cho phong thủy.Vòng tay đá thạch anh mắt hổ còn giúp xua đuổi tà khí, xua đuổi vong linh có ý đồ xấu.

6. Đá Thạch Anh Tím :

Thạch anh tím là viên đá dành cho người mệnh Hỏa và mệnh Thổ, người mệnh Hỏa đeo thạch anh tím để được tương hợp, người mệnh Thổ đeo thạch anh tím để được tương sinh. Trong lịch sử, thạch anh tím (Amethyst) từng là loại đá có giá trị cao, đắt ngang với Ruby và Ngọc lục bảo Emerald. Nhưng tới thế kỷ 19, khi những mỏ đá thạch anh tím lần đầu tiên được tìm thấy ở Brazil, giá trị của thạch anh tím cũng vì thế mà suy giảm. Thạch anh tím hỗ trợ tích cực cho não bộ, giúp giải tỏa căng thẳng và chống đau đầu, người già hoặc những người đang trong tình trạng căng thẳng có thể đặt thạch anh tím trong phòng ngủ để cải thiện giấc ngủ, giúp ngủ sâu và ngon giấc.

7. Đá Thạch Anh Hồng :

Thạch Anh Hồng được cho là lăng “duyên ” bán hàng tạo thiện cảm và thu hút sự quan tâm của khách hàng vì vậy nếu bạn là người buôn bán, hãy chọn cho mình một món trang sức thạch anh hồng hoặc bạn hãy đặt trong cửa hàng mình một quả cầu Thạch Anh Hồng để may mắn, thuận lợi. Người ta cho rằng đeo thạch anh hồng giúp những người đang còn đơn chiếc sớm tìm được một nửa kia của minh, giúp các cặp vợ chồng ngày càng yêu nhau đậm sâu, tránh mâu thuân, xung đột. Nếu bạn quan tâm ý nghĩa này có thể để thạch anh hồng dưới gối nằm. Khi đeo trang sức thạch anh hồng, tâm trí bạn sẽ tiếp nhận năng lượng cảm xúc tích cực xoa dịu những căng thẳng, ngăn ngừa stress, tăng cường hệ thần kinh. Đeo thạch anh hồng cong giúp tim bạn khoẻ mạnh.

 

8. Đá Garnet :

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học thì Garnet rất tốt với sức khỏe con người, từ xa xưa người Ai Cập cổ đã đã biết dùng Garnet đặt trên chán để hạ sốt cho người ốm. Ngoài ra, Garnet còn có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa, giảm trạng thái đầy bụng khó tiêu. Người ta cũng tin rằng Garnet giúp bạn chống lại sự sợ hãi, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Trong phong thủy thì Garnet được coi là biểu tượng của sức khỏe, sự trường thọ vì vậy những người tuổi trung niên thường đeo vòng ngọc Garnet với mong muốn giải trừ bệnh tật.

Nhiều bạn mệnh Hoả quen việc lựa chọn màu sắc đá một cách tùy ý mà không tham khảo các nguồn thông tin từ trước. Do vậy, đeo mãi mà chưa thấy biến chuyển gì thuận lợi. Qua bài viết này, LAPISY hy vọng sẽ giúp cho các bạn mệnh Hoả hiểu rõ hơn về các màu sắc đem lại may mắn cho mình để đưa ra lựa chọn đúng nhất.

 

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255