MỆNH KIM HỢP MÀU GÌ VÀ Ý NGHĨA MÀU SẮC MỆNH KIM

Mệnh Kim hợp màu gì là vấn đề cơ bản của khoa học phong thủy. Với những người đã có sự tìm hiểu và nghiên cứu về phong thủy, thì câu hỏi “Mệnh Kim Hợp Đeo Đá Màu Gì? Kỵ Đeo Đá Màu Gì?” không còn là vấn đề nữa. Nhưng với những người mới có sự tìm tòi, đây vẫn là một câu hỏi khó. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ các vấn đề liên quan giữa năm sinh của người mệnh Kim, ý nghĩa và đặc tính của mệnh Kim, quy luật tương sinh tương khắc, qua đó bạn sẽ có cái nhìn tổng quát và hiểu rõ hơn khi lựa chọn màu sắc hợp mệnh mình.

MỆNH KIM HỢP MÀU GÌ ?

1. Người mệnh Kim sinh năm nào

Trước khi tìm hiểu xem mệnh Hỏa hợp màu gì, hãy xác định lại xem bạn có thuộc mệnh KIm không. Hãy nhớ mục đích tra cứu nếu là phong thuỷ thì sử dụng theo mệnh cung phi.

Bạn có thể tự mình tra cứu cung mệnh bằng cách bấm vào MỆNH CUNG PHI hoặc gửi ngày tháng năm sinh vào nút tin nhắn góc phải để được tư vấn.

2. Đặc tính và ý nghĩa của mệnh Kim trong Ngũ hành

Ý nghĩa của hành Kim: Kim là sự vật có tính chất thanh khiết, túc sát, thụ liễm, tất cả sự vật như vậy đều có thể quy thuộc vào Kim. Về hình dáng, Kim thuộc hình tròn, cong và hình bầu dục. Những sự vật đối ứng với hành Kim là khí khô, mùa thu, hướng Tây, màu trắng và vị cay.

Tính Cách Của Người Mệnh Kim :

Hành Kim là chỉ về mùa Thu và là biểu tượng của sức mạnh, đại diện cho thể rắn và khả năng chứa đựng. Đồng thời, Kim còn là vật dẫn. Khi tích cực, Kim thể hiện sự sắc sảo, công minh. Khi tiêu cực, nó có thể là sự hủy hoại và phiền muộn. Kim tượng trưng cho các loại kim loại và kim khí tồn tại trong đất trời, được nuôi dưỡng bởi chính đất trời. Kim được sinh ra từ Thổ (đất) vì nó được khoáng vật đất đá nuôi dưỡng, tôi luyện và kết tinh nên.

Người mệnh Kim thường rất kiên định, thích tự đề ra những mục tiêu để bản thân phấn đấu vì vậy khi đã quyết định một điều gì đó thì khó ai có thể lay chuyển được họ. Người mệnh Kim có sự tập trung cao độ trong thời gian dài, kèm với thái độ làm việc nghiêm túc, không ngại gian khổ nên họ luôn hoàn thành công việc một cách xuất sắc.

3. Mệnh Kim và quy luật tương sinh, tương khắc

Quy luật tương sinh, tương khắc trong Ngũ hành cũng giống như quy luật âm dương, là hai mặt không thể tách rời, luôn luôn bổ trợ và tác động đến nhau.

ngũ hành

==> Tìm Hiểu Thêm: Đặc Tính Của Ngũ Hành

     –  Thổ sinh Kim: Kim giấu trong đá, sau khi luyện chế thì có thể lấy được kim loại.

     –  Kim sinh Thủy: Kim tan chảy thành dịch thể dưới nhiệt độ cao, hoặc nói Thủy cần dùng đồ bằng sắt để khai phá.

     –  Hỏa khắc Kim: Hỏa mạnh làm tan chảy Kim.

     –  Kim khắc Mộc: Vật bằng kim loại có thể cắt gỗ.

Ngoài ra, Kim với Kim là tương hợp, sự tương hợp này thường là tốt, nhưng đôi khi là không tốt nếu là quá nhiều.

4. Màu sắc tương ứng với Ngũ hành

Những màu sắc tương ứng với Ngũ hành là:

     –  Hành Mộc: màu xanh lá cây.

     –  Hành Hỏa: màu đỏ, hồng, cam, tím.

     –  Hành Thổ: màu vàng, nâu đất, nâu nhạt.

     –  Hành Kim: màu trắng, màu xám, màu ghi.

     –  Hành Thủy: màu đen, xanh nước biển, xanh da trời.

5. Mệnh Kim hợp màu gì

     –  Màu Tương Sinh: quy luật Ngũ Hành Tương Sinh có nghĩa là vật này bồi đắp, nuôi dưỡng cho vật kia lớn mạnh và phát triển, vạn vật nương tựa nhau để cùng sinh trưởng. Theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim vì vậy những người mệnh Kim nên sử dụng những gam màu thuộc hành Thổ là màu Vàng, Nâu. Khi bạn sử dụng Đá Phong Thủy có màu sắc này sẽ giúp tăng sự tự tin, khiến não bộ tư duy theo logic, nâng cao năng lực quản lý và lãnh đạo. Các loại đá phong thủy Tương Sinh cho người mệnh Kim như: Thạch Anh Vàng, Thạch Anh Tóc Vàng, Đá Mắt Hổ Vàng Nâu, Đá Hổ Phách.

     –  Màu Tương Hợp: bạn thuộc hành Kim vì vậy khi bạn đeo những màu sắc thuộc hành Kim cũng sẽ rất tốt cho bạn, người mệnh Kim đeo đá phong thủy có Màu Trắng hoặc Xám sẽ giúp người mệnh Kim có thể kìm hãm được sự nóng giận, bực bội trong người, giúp tỉnh táo và bình tĩnh trong mọi việc. Các loại đá phong thủy Tương Hợp cho người mệnh Kim như: Thạch Anh Tóc Bạch Kim, Thạch Anh Trắng, Đá Ưu Linh, Đá MoonStone, Sapphire Trắng.

     –  Màu Chế Khắc: Kim khắc Mộc chính vì vậy những màu thuộc hành Mộc như màu Xanh Lá bạn cũng có thể lựa chọn để sử dụng tuy nhiên tốt nhất là sử dụng khi dư tính Kim. Các loại đá phong thủy thuộc hành Mộc bạn có thể đeo như: Thạch Anh Tóc Xanh, Ngọc Bích, Cẩm Thạch, Aventurine.

     –  Màu Bị Khắc: Kim bị khắc bởi Hỏa chính vì vậy bạn cần tránh xa những màu thuộc về hành Hỏa như màu Đỏ, Hồng, Tím. Bạn tuyệt đối không nên đeo các loại đá: Thạch Anh Tóc Đỏ, Hồng Ngọc, Thạch Anh Tím, Thạch Anh Hồng, Mã Não Đỏ, Đá Mắt Hổ Nâu Đỏ.

==> Tìm Hiểu Thêm: Đặc Tính Của Ngũ Hành

6. Ý nghĩa một số màu hợp mệnh Kim

Bây giờ bạn đã biết mệnh Kim hợp màu gì, tuy mệnh Kim chỉ hợp số ít màu sắc, nhưng việc tìm hiểu ý nghĩa của mỗi màu sắc sẽ giúp bạn đưa ra quyết định cuối cùng.

Màu vàng: màu vàng là màu nắng, màu của ánh mặt trời ấm áp, nuôi dưỡng sự sống trên trái đất, nên màu vàng thường đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc, của sự sống tràn trề. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh. Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp,  làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng nhạt mang đến sự thu hút, tuy nhiên màu vàng chói lại mang đến sự khó chịu, giận dữ, đặc biệt trẻ em dễ bị phản ứng khó chịu trong các căn phòng màu vàng chói. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành. Trong một số khía cạnh khác, màu vàng được xem là yếu đuối và trẻ con.

Mệnh Thổ hợp màu gì

Các thương hiệu nổi tiếng lựa chọn màu vàng làm màu nền nhận dạng thương hiệu

Màu nâu: màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Một số dân tộc coi màu nâu là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc.
Màu trắng: màu trắng làm người ta liên tưởng đến sự trong trắng, tinh khiết, thánh thiện và trinh nguyên. Màu trắng là biểu tượng của sự hoàn mỹ và cái thiện. Màu trắng mang ý nghĩa của sự đơn giản, nhã nhặn và an toàn. Đây là lý do vì sao bệnh viện thường sử dụng màu trắng, thiên thần thường mặc trang phục màu trắng, hay các hacker mũ trắng… Tuy nhiên, trong một số nền văn hóa, màu trắng lại mang ý nghĩa chia ly, tang tóc.

Mệnh Kim hợp màu gì

Nhà trắng hay tòa bạch ốc là nơi làm việc của tổng thống Hoa Kỳ, có thiết kế và tên gọi theo “màu trắng”

Mệnh Kim hợp màu gì

Xe hơi màu trắng mang ý nghĩa của sự đơn giản, nhã nhặn và an toàn.

6 LOẠI ĐÁ PHONG THỦY DÀNH CHO NGƯỜI MỆNH KIM

Đá Phong Thủy là loại đá được hình thành trong lòng đất, trải qua hàng nghìn năm hấp thụ năng lượng của trời đất, vì thế mà bản thân chúng mang nguồn năng lượng có tác động tích cực tới con người. Vì vậy người mệnh Kim nên đeo những loại đá có màu sắc Tương Sinh và Tương Hợp với bản mệnh của mình như: Thạch Anh Vàng, Thạch Anh Tóc Vàng, Đá Mắt Hổ Vàng Nâu, Đá Hổ Phách, Thạch Anh Tóc Bạch Kim, Thạch Anh Trắng, Đá Ưu Linh, Đá MoonStone, Sapphire Trắng. Những loại đá này sẽ giúp cho người mệnh Kim gia tăng trên con đường công việc – tài chính, tình duyên – mối quan hệ, hộ thân, sức khỏe và chữa bệnh.

1. Đá Thạch Anh Vàng :

Thạch Anh Vàng là một trong những loại đá rất hiếm trong tự nhiên, được mệnh danh là “Chiêu Tài Thạch”, loại đá này mang lại sự thịnh vượng, tiền tài, công danh, do đó, chúng thường được đặt tại các vị trí như khu vực phòng khách, bàn làm việc để tăng vận khí cho người sở hữu thuộc mệnh kim. Nguồn năng lượng rất lớn từ thiên nhiên, cộng thêm sắc màu chói chang như mặt trời, Thạch Anh Vàng tăng cường các xung động thần kinh, giúp cải thiện trí thông minh, trí tuệ và khả năng tập trung. Do đó, những vấn đề về trí nhớ ngắn hạn, chứng hay quên có thể được cải thiện nhờ đeo 1 vòng tay Thạch Anh Vàng.Thạch Anh Vàng tỏ ra rất hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị Hội chứng mệt mỏi mãn tính và các bệnh thoái hóa. Thạch Anh Vàng được cho là phóng ra năng lượng giúp cân bằng tuyến giáp, giảm khả năng thân chủ mắc bệnh Hội chứng cường tuyến giáp.

2. Thạch Anh Tóc Vàng :

Đá Thạch Anh Tóc Vàng là một món đồ trang sức phong thủy được rất nhiều người yêu thích bởi sắc vàng của đá kèm theo hiệu ứng quang học lấp lánh như ánh mặt trời, mang trong mình nguồn năng lượng tích cực. Thạch Anh Tóc Vàng có trường năng lượng vô cùng mạnh mẽ, có khả năng trấn tĩnh, điều hòa tinh thần, lấy lại sự tự tin cho chủ nhân, giúp bạn luôn tỉnh táo để luôn nhìn ra sự thật và không bị mắc lừa vào mưu kế của người khác. Đặc biệt, loại đá này cũng được coi là biểu tượng của may mắn và tài lộc, mang lại thành công và phú quý cho người sử dụng! Vì vậy con đường sự nghiệp sẽ luôn thuận lợi và thành công.

3. Đá Mắt Hổ Vàng Nâu :

Đá Mắt Hổ, hay gọi Tiger Eye ở phương Tây, là 1 biến thể thuộc đá thạch anh, có hiệu ứng mắt mèo và ánh lụa rất đẹp. Đá Mắt Hổ là “viên đá dũng khí” bởi vì Đá Mắt Hổ kích thích lòng can đảm, mang lại sự tự tin và cái nhìn tích cực và chí tiến thủ trong đời sống. Trong phong thủy, Đá Mắt Hổ có 1 năng lực rất đặc biệt là: tăng tốc sự hình thành mọi thứ: người đeo vòng tay đá mắt hổ dễ dàng đột phá trên sự nghiệp và giành lấy hạnh phúc trong tình yêu. Đá Mắt Hổ rất phù hợp với những bạn có tính tình nhút nhát, thiếu tự tin. Hơn nữa, đá mắt hổ còn được mệnh danh là viên đá “Tích Tài Tụ Bảo” rất tốt cho những người muốn đi xa hơn trong con đường sự nghiệp.

4. Amber – Đá Hổ Phách :

Amber (Hổ Phách) còn được biết đến dưới các tên khác như là Minh Phách, Huyết Phách, Hồng Tùng Chi… viên đá thuộc dòng đá hữu cơ, được truyền tụng là mang năng lượng mạnh, giúp chủ nhân sở hữu gặp may mắn, đắc tài, đắc lộc và có sức khỏe dồi dào. Người ta tin nằng viên đá Hổ phách hội tụ tinh hoa đất trời sẽ mang trong mình nguồn năng lượng dồi dào và tốt lành, giúp chủ nhân gặp nhiều may mắn, phất tài lộc và tâm trí luôn tinh anh, minh mẫn. Theo đông y thì Hổ Phách có tình bình, vị ngọt, giúp cơ thể được thanh lọc, trong sạch hơn.

5. Đá Thạch Anh Ưu Linh Trắng :

Đá Thạch Anh Ưu Linh Trắng là một biến thể cực kì độc đáo trong dòng đá thạch anh. Với màu trắng tinh khiết thể hiện sự tinh khôi và ngây thơ. Có công dụng tăng cường sức khỏe phòng ngừa bệnh tật. Thu hút vượng khí, tài lộc giúp bạn nắm bắt được nhiều cơ hội tốt trong kinh doanh, hoài hòa các mối quan hệ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Đá Thạch Anh Ưu Linh Trắng có tác động tích cực tới tuyến ức, tăng cường hệ thống miễn dịch, sức khỏe cơ thể, giúp chống viêm. Ngoài ra, thạch anh ưu linh còn được dùng trong hỗ trợ điều trị các vấn đề liên quan đến thần kinh như lo âu, đau đầu, mất ngủ,…giúp giảm tình trạng căng thẳng, trầm uất.

6. Đá MoonStone – Đá Mặt Trăng :

Đá Mặt Trăng hay MoonStone, là 1 loại đá quý thuộc nhóm Fenspat Kali. Một loại đá quý khác nổi tiếng khác cũng thuộc nhóm này là Amazonite. Trong điều kiện nhất định, Moonstone phát ánh sáng trắng xanh mờ ảo giống như vầng trăng vậy, đó chính nguồn gốc cái tên của nó. Hiện tượng quang học lung linh của đá mặt trăng được các nhà khoa học đặt tên là “Adulares Age – Ánh Xà Cừ”. Đá mặt trăng có lợi cho sức khỏe sinh sản của nữ giới, giảm các vấn đề về chu kỳ kinh nguyệt, giúp cân bằng nội tiết tố. Moonstone cực kì hiệu quả và phù hợp với phụ nữ đang mang thai và mới sinh nở.Đá mặt trăng giúp dễ ngủ, phòng ngừa mộng du, cải thiện làn da và tinh thần cho chủ nhân. Nó còn được cho là có thể hỗ trợ quá trình giảm béo ở người.

Nhiều bạn mệnh Kim quen việc lựa chọn màu sắc đá một cách tùy ý mà không tham khảo các nguồn thông tin từ trước. Do vậy, đeo mãi mà chưa thấy biến chuyển gì thuận lợi. Qua bài viết này, LAPISY hy vọng sẽ giúp cho các bạn mệnh Kim hiểu rõ hơn về các màu sắc đem lại may mắn cho mình để đưa ra lựa chọn đúng nhất.
 

 

Bài viết liên quan

Tư vấn miễn phí (24/7) 094 179 2255